Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Phương pháp làm 8 loại mặt nạ Homemade cho làn da khô được bảo vệ an toàn

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014
Vào mùa đông làn da dễ bị khô ráp và nứt nẻ, nào thế nào để khắc phục tình trạng đó? Chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết để có làn da luôn tươi sáng và rạng rỡ bằng những loại mặt nạ tự nhiên dưới đây nhé.
Gỗ đàn hương và nước hoa hồng
Đây là loại mặt nạ đặc biệt thích hợp dùng trong mùa đông, nó giúp cho làn da được mịn màng và sach sẽ.
Trộn đều các thành phần với nhau để tạo thành một loại bột mịn. Rửa sạch mặt với nước ấm, vỗ nhẹ cho khô sau đó thoa hỗn hợp này đều lên mặt và cổ. Để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch.
Đu đủ
Bạn đang tìm kiếm một mặt nạ làm cho làn da trắng mịn vào mùa đông, thì mặt nạ đu đủ sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Nghiềnmột quả đu đủ chín và đắp lên mặt từ 10-15 phút. Rửa sạch mặt với nước lạnh, bạn có thể thêm một ít sữa vào đu đủ. Bạn sẽ thấy làn da của bạn trắng sáng lên tức thì, sử dụng thường xuyên làn da sẽ được cải thiện được hoàn toàn.
Mật ong và cà rốt
Đối với những người có làn da khô, bong tróc và tối màu thì nên chăm chỉ sử dụng loại mặt nạ này, để cho làn da được tươi sáng và mịn màng.

Trộn 2 muỗng nước ép cà rốt tươi và 1 muỗng mật ong. Áp dụng thoa đều  lên mặt và cổ, giữ trong 10 phút tiếp theo và rửa sạch với nước ấm.
Hạnh nhân và sữa
Hạnh nhân giúp làn da mềm mại và rạng rỡ,  nó rất thích hợp cho những làn da sẫm màu.
Ngâm 3-4 quả hạnh nhân trong sữa. Sau đó, lột vỏ và xay nhuyễn. Trộn bột hạnh nhân với sữa để tạo thành hỗn hợp mịn. Thoa đều lên mặt và cổ để khoảng 10-15 phút, rửa sạch với nước ấm. Bạn cũng có thể thêm nước hoa hồng vào hỗn hợp này. Những người có da dầu không nên sử dụng mặt nạ hạnh nhân.
chuối
Chuối là loại mặt nạ phổ biến, đơn giản và dễ làm tại nhà, nó không chỉ dưỡng ẩm cho da mà nó còn nuôi dưỡng làn da.

Nghiền nhuyễn  một quả chuối chín. Thoa đều lên mặt và cổ của, và để khoảng 15-20 phút. Rửa sạch với nước lạnh, bạn sẽ có một làn da mịn màng và trắng hồng lên tức thì.

Bơ là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe và làn da. Nó được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc da mùa đông. Bơ rất giàu vitamin E, nên nó có đặc tính giữ ẩm cho làn da.

Nghiền một quả bơ chín và trộn với một muỗng dầu ô liu. Áp dụng mặt nạ này và để nó trong khoảng 10-15 phút trước khi rửa sạch. Các Vitamin trong bơ sẽ nuôi dưỡng làn da và mang lại cảm giác tươi mới cho da. Bạn có thể thêm nước cốt chanh thay dầu ô liu để làn da sáng hơn.

Bột đậu xanh và sữa
Đây là loại mặt nạ được rất nhiều người yêu thích. Không có gì đánh bại da khô tốt hơn mặt nạ đậu xanh và sữa, loại mặt nạ này đặc trị da khô và da xỉn màu.

Trộn 3-4 muỗng cà phê bột đậu xanh và sữa với số lượng bằng nhau, thêm một thìa mật ong tạo thành hỗn hợp mịn. Thoa đều lên mặt  để khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Bột đậu xanh và sữa giúp điều trị da khô còn mật ong giúp dưỡng làn da.
Mật ong
Nếu bạn có làn da khô, mật ong sẽ là người bạn tốt nhất cho làn da của bạn, đặc biệt vào mùa đông. Mật ong là chất dưỡng da tuyệt vời, giúp cho làn da luôn mêm mại và rạng rỡ.
Chỉ cần thoa đều mật ong lên da, giữ khoảng 15 phút, sau đó lau sạch bằng một miếng bọt biển ẩm.
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments