Zing News - Tri thức trực tuyến

M

5 bước nhanh gọn để có mặt trái xoan mà không hề dao kéo

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014
Làm sao để "hưởng ứng" mốt mặt chữ V với đường xương hàm nhỏ gọn như ý mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ?
Gương mặt trái xoan khả ái vẫn luôn là một trong những chuẩn mực của cái đẹp. Càng ngày càng có nhiều cô gái ao ước sở hữu gương mặt thanh tú theo khuôn chữ V. Dưới đây là những bí quyết để bạn sở hữu đường xương hàm nhỏ gọn như ý mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ.

Tạo khối bằng cách dùng phấn sáng-tối tương phản
Để làm gương mặt trông thanh tú hơn, cách dễ nhất chính là dùng kỹ thuật nhấn sáng và nhấn tối (highlighting and contouring). Nhấn sáng nghĩa là dùng phấn hoặc kem trắng hơn màu da của mình (thường có một chút nhũ) để nhấn mạnh những điểm như sống mũi, trán, cằm. Trái lại, nhấn tối nghĩa là dùng màu tối hơn da (màu lì, không nhũ) nhằm mang đến chiều sâu cho gương mặt, thường tán bên cánh mũi và quai hàm nhằm thu nhỏ mũi và cằm.
Phấn nâu Hoola của hãng Benefit Cosmetics không chứa nhũ, phù hợp cho việc đánh khối cho quai hàm và hốc má. Giá: 770.000VND
Để có gương mặt trái xoan, bạn hãy tán đều phấn nâu hoặc kem nền màu đậm theo hốc má, hướng lên phía thái dương. Sau đó, sử dụng màu tối này dọc quai hàm để tạo phần cằm thon gọn.
Sự khác biệt giữa trước và sau khi dùng kỹ thuật tạo khối
Thu hút sự chú ý vào đôi mắt
Một khi đôi mắt của bạn đã trở thành tâm điểm cho sự chú ý của mọi người, họ sẽ chẳng có thời gian chú ý đến khuôn mặt tròn hay dài nữa. Hơn thế, một đôi mắt ấn tượng, to tròn sẽ giúp mang đến sự hài hoà cho những cô nàng có gương mặt có gương mặt mũm mĩm.
Màu mắt dạng kem Maybelline Color Tattoo 24h lên màu đậm giúp đôi mắt ấn tượng hơn. Giá khoảng 200.000VMD.
Hãy thử kẻ chân mày dày và đậm hơn màu tóc của mình một chút, như vậy sẽ làm gương mặt bạn trông dài hơn. Đồng thời, chọn những màu mắt dạng kem vì chúng lên màu đẹp và đậm đà hơn dạng phấn.
 
Nữ ca sĩ Hàn Quốc Lee Hi sở hữu gương mặt tròn, thường xuyên xuất hiện với đôi chân mày rậm và trang điểm mắt đậm (Ảnh: salira.tistory.com)
Chú ý đến kiểu tóc
Tóc là một phần thiết yếu thiết yếu giúp khuôn mặt trông thon gọn và dài hơn. Thông thường, những cô nàng có phần quai hàm tròn và bạnh, nên chọn những kiểu tóc dài qua vai, sấy theo kiểu cúp vào trong để che đi hai bên, làm chiếc cằm trở nên thanh tú hơn.
Ngược lại, với những cô nàng có khuôn mặt ngắn và nhỏ, hãy thử những kiểu tóc búi củ tỏi, búi cao trên đỉnh đầu, như vậy sẽ giúp gương mặt trông sáng và dài hơn.
Mái tóc dài là cách hiệu quả để nữ diễn viên Brenda Song che bớt gương mặt khá tròn trịa
(Ảnh: justjaredjr.com)
Chế độ ăn uống
Thực chất, có những cô gái sở hữu gương mặt V-line tiềm ẩn nhưng lại không hề hay biết, bởi đường xương hàm thanh tú đã bị lượng nước thừa trên mặt che lấp.
Cách hiệu quả nhất để đào thải lượng nước thừa đó đi là bạn nên cắt giảm lượng muối và dầu mỡ trong khẩu phần ăn. Điều đó đồng nghĩa với việc nói không với đồ ăn nhanh, đồ chiên xào, đồ ăn vặt (snack). Những thức ăn đó là thủ phạm tích nước trên mặt của bạn.
Ngoài ra, hãy hạn chế việc uống nhiều nước vào buổi tối, tranh thủ uống đủ nước vào buổi sáng. Bởi cơ thể chúng ta vào buổi tối thường có thiên hướng trữ nước trong người. Nhất là khi ngủ, lượng nước thừa sẽ di chuyển và đọng lại trên mặt, khiến gương mặt bạn thường trở nên sưng húp vào sáng hôm sau.
  • http://chuaseolomhieuqua.blogspot.com/2014/10/5-buoc-nhanh-gon-e-co-mat-trai-xoan-ma.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments